Endurtekin umręša um oršiš sem menn vilja helst ekki segja

Undarleg er hśn žessi umręša um "klįm".  Ég ętla aš voga mér aš leggja orš ķ belg.

Samkvęmt Ķslenskri oršabók Menningarsjóšs frį 1963 žį merkir oršiš klįm "1 grófgert, illa unniš verk. 2 gróft orš, klśryrši (um kynferšismįl o.ž.h.): klįmrit." Og ķ dag er mikiš talaš um žetta "klįm" sem hinum vķsa manni Sigurši Lķndal tókst aš skilgreina sem "lošiš og teyjanlegt hugtak".  Bloggarar og almenningur žrįtta mikiš um žetta fyrirbrigši sem hefur alveg frį žvķ ég fékk hvolpavit veriš einhvernveginn handan viš horniš og ķ raun aušvelt aš sękja. 

Į mķnu ęskuheimili var örlķtiš um aš kaupastrįkarnir vęru aš pukrast meš "žessi blöš" sem falin voru undir dżnunni.  Įn žess aš ég hafi svosem sannreynt žaš tel ég aš breyting hafi oršiš upp śr 1980 žegar vķdeóvęšing hófst og enn aftur žegar netiš kom. 

Meš reglulegu millibili hefur blossaš upp umręša um klįm.  Žegar ég var lķtill las ég Öldina okkar og góšar bękur Gunnars M. Magnśss um styrjaldarįrin spjaldana į milli og jafnvel įšur en ég skildi merkingu orša eins og  "mök", "samręši", "naušgun",  "kynlķf" og "klįm". Merkilegt žegar hugsaš er til baka! En eitt var vķst aš Lżšur litli las žetta og tślkaši svo aš eitthvaš vandamįl vęri į feršinni. Og į 7. įratugnum var deilt um bķómynd sem sżnd var ķ Hafnarbķói, Veldi tilfinninganna, eša eitthvaš žess hįttar. Żmsir fóru į taugum žegar söngleikurinn Hįriš var sżndur ķ fyrsta sinn og leikararhópurinn klęšalaus ķ nokkrar sekśndur.  Um 1980 var Pan-hópurinn ķ lešjuslag ķ klśbb nokkrum viš Hlemm "Villta tryllta villa" og samkvęmt hinu "virta" tķmariti Samśel sem ég las stundum į tįningsįrunum žį var vķst mesta fjöriš eftir slaginn og hópurinn, bęši stślkur og piltar, spślušu sig ķ portinu bak viš - į klęšum Adams og Evu aš sjįandi ķbśum nęrliggjandi fjölbżlishśsa.  Į 9. įratugnum spruttu upp žessir klśbbar sem viš köllum strippbśllur.  Enn aftur um aldamótin sķšustu  og eftir žaš hefur veriš rętt um netklįmiš sem er reyndar ekki nema aš litlum hluta ķslenskt. Žessi umręša nśna sprettur af žvķ aš frmaleišendur žessa "varnings" sem dafnar ķ krafti mikillar eftirspurnar og gloppóttra laga virtist ętla aš sękja litla fallega landiš okkar heim - til žess eins aš skoša Gullfoss, Geysi, Blįa-lóniš og Žjóšminjasafniš - og etv. spóka sig vķšar um.

En hvaš um žaš.  "Klįm hefur veriš til um aldir". Klįmumręša hefur blossaš upp meš reglulegu millibili og lognast śtaf žess į milli. Hverju mun žessi umręša skila nśna? Veršur lögreglurķkiš eflt? Kemur netlöggan?  Mér fyndist ekkert óešlilegt viš aš lögreglan ķslenska herti sig ķ žessum mįlum.

Og nęst žegar žessi umręša kemur upp - um hvaš veršur deilt žį?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bloggsíða Lýðs

Hver er Lýður?

Lýður Pálsson
Lýður Pálsson

Lýður Pálsson, safnstjóri á Eyrarbakka

lydurp@hotmail.com (ég sjálfur)

lydurp@byggdasafn.is (safnstjórinn)

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (28.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 14
  • Frį upphafi: 58929

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 14
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband